onyx9

Model loa mới nhất được Harman Kardon ra mắt vào tháng 9/2024

Goplay3

HARMAN KARDON GO PLAY 3

Mẫu loa di động đỉnh nhất 2024, nâng cấp toàn diện 3 đường tiếng, 160W, sub gầm. Mua ngay kẻo lỡ.

MANIA

Siêu phẩm DEVIALET MANIA

Đỉnh cao loa di động, AirPlay 2, Spotify Connect, Bluetooth 5.0

BEOLIT20

Loa di động cao cấp công suất 70W, âm thanh 360 độ, âm tinh tế, sáng chi tiết, gia công đỉnh cao.

previous arrow
next arrow

Doanh thu bán AirPods chiếm 3% thị trường tai nghe không dây, Beats vẫn đứng đầu

Theo số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường NPD về thị trường bán tai nghe không dây 12/1016, doanh số bán tai nghe Apple AirPods chiếm 2% thị phần tính theo đơn vị bán ra và 3% thị phần tính theo doanh thu bằng tiền.

Con số này là khá tương đồng với 2 hãng tai nghe Plantronics và Jaybird, còn vị trí dẫn đầu thị trường vẫn là Beats với 25% đơn vị sản phẩm bán ra và 46% doanh thu. Chi tiết hơn thì:

  • Beats chiếm 25% thị phần xét theo đơn vị sản phẩm và 46% xét theo doanh thu mang về.
  • LG chiếm 10% thị phần xét theo đơn vị sản phẩm và 7% xét theo doanh thu mang về.
  • Bose chiếm 8% thị phần xét theo đơn vị sản phẩm và 19% xét theo doanh thu mang về.
  • Sony chiếm 7% thị phần xét theo đơn vị sản phẩm và 6% xét theo doanh thu mang về.
  • Apple chiếm lần lượt 2% thị phần xét theo đơn vị sản phẩm và 3% xét theo doanh thu mang về.
  • Plantronics và Jaybird chiếm khoảng 2% thị phần tính theo đơn vị sản phẩm nhưng Apple vẫn đang cạnh tranh sát với múc doanh số này.

Tuy nhiên, nếu tính theo số liệu thống kê từ hãng phân tích thị trường mua sắm Slice Intelligence thì trong thị trường tai nghe không dây trực tuyến tháng 12/2016, doanh số của Apple AirPods đã chiếm 26% thị phần, vươn lên vị trí dẫn đầu. Trước khi AirPods được bán ra vào 13/12, doanh số tai nghe không dây của Beat đứng đầu với 24,1%, nhưng sau ngày đó, doanh số chỉ còn chiếm có 15,4%. Đổi lại, Bose lại tăng từ 10,5% lên 16,1% thị phần dù vẫn xếp thứ 2.

Vậy tại sao có sự khác biệt khá lớn giữa 2 báo cáo nói trên? Ben Arnold, nhà phân tích thị trường và giám đốc điều hành của NPD cho biết sự khác nhau giữa 2 bộ số liệu là do phương pháp thu thập thông tin của 2 bên là khác nhau. Phía Slice Intelligence thu thập thông tin dựa trên email biên lai từ 4,2 triệu cửa hàng trực tuyến. Còn số liệu của NPD tính cả cửa hàng trực tuyến lẫn cửa hàng ngoài đời. Mặt khác, số liệu của NPD được lấy cả tháng 12 còn Slice Intelligence chỉ tính số liệu từ khi AirPods được bán ra vào ngày 13/12 cho tới 31/12.

Theo đó, Arnold cho rằng kết quả của Slice Intelligence chỉ là một bức tranh chưa đầy đủ về thị trường tai nghe không dây. Dù vậy, với kết quả thu được thì AirPods của Apple vẫn có khởi đầu rất đáng kể dù con số thị phần vẫn thấp. Đồng thời ông tin rằng cần phải có thêm thời gian mới thấy được AirPods sẽ …….. bao xa. Mặt khác, báo cáo của NPD cũng nhận thấy trong năm 2016, thị trường tai nghe bluetooth đã tăng trưởng 51%, hứa hẹn sẽ còn nhiều thú vị khác trong thời gian tới.

Tham khảo CnetSlice Intelligence

Để lại một bình luận

Your email address will not be published.